ทาสกินแคร์อย่างไรให้ได้ผล?

Last updated: 15 มี.ค. 2565  |  1281 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทาสกินแคร์อย่างไรให้ได้ผล?

ปัญหาการทาครีมแล้วไม่เกิดประสิทธิภาพ ไม่เห็นผลหรือเกิดผลข้างเคียงต่างๆ ตามมา อาจสร้างความหงุดหงิดใจให้กับคนรักสวยรักงามอย่างเราได้ แม้ว่าครีมที่เราใช้อยู่จัดว่าเป็นครีมที่ดีมีคุณภาพมีสรรพคุณมากมายที่สามารถช่วยตอบโจทย์ปัญหาผิวของเราได้ก็ตาม

แปลว่าว่าการทาครีมที่ผิดวิธีก็อาจทำให้ครีมราคาแพงไร้คุณภาพและไม่เห็นผลได้เช่นกัน

วันนี้เรามีเทคนิคดีดีสำหรับการปรนนิบัติผิวที่ถูกต้อง เพื่อให้การบำรุงผิวจากครีมที่เราใช้เข้าถึงผิวและได้รับการดูแลอย่างตรงจุดดังนี้

ทาสกินแคร์อย่างไรให้ได้ผล?

  • การทาครีมบำรุง ก็เป็นเหมือนการเคลือบผิวเราไว้ เป็นแบริเออร์ข้างบนสุด ป้องกันหนังกำพร้าและหนังแท้ที่จะถูกทำลายโดยตรงจากมลพิษภายนอก แม้แต่ผู้ที่มีสภาพผิวที่ดีอยู่แล้ว การบำรุงผิวด้วยครีมบำรุงผิว ก็ยังถือว่ามีความจำเป็นต่อผิว พอเราอายุมากขึ้น ผิวเราแห้งลง คอลลาเจนเราน้อยลงเรื่อยๆ ถ้าเราไม่ดูแลตั้งแต่แรก ผิวเราจะแพ้ง่ายขึ้นแน่นอน ผิวเราจะมีริ้วรอยเกิดง่าย ผิวเราจะไม่โอเค และดูแก่ 
  • ควรเลือกครีมที่เหมาะกับสภาพผิว ควรเป็นสูตรอ่อนโยนสำหรับผิวแพ้ง่าย หากทาแล้วรู้สึกคัน มีผื่น ควรหยุดใช้ เพราะนอกจากจะไม่ช่วยบำรุงผิวแล้ว ยังเพิ่มริ้วรอย จุดด่างดำให้ผิวอีกด้วย หรือหากมีสภาพผิวแห้ง ควรเลือกครีมบำรุงผิวประเภท ออยส์หรือเซรั่ม เพื่อช่วยปกป้องและเติมความชุ่มชื้นแก่ผิวได้มากกว่าปกติ เป็นต้น
  • ทาครีมขณะที่รูขุมขนกำลังเปิด เช่น หลังอาบน้ำ 5-10 นาที ทั้งส่วนผิวหน้าและผิวกาย ผิวจะได้รับคุณค่าวิตามินในครีม ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดี ช่วยให้เห็นผลลัพธ์ได้รวดเร็วและเห็นผลอย่างชัดเจน
  • ทาครีมบำรุงผิวอย่างน้อยวันละ 3 ครั้ง เพื่อช่วยปรนนิบัติผิวจากมลภาวะต่างๆ เช่น แสงแดด ลม ฝุ่น ความเย็นจากสภาพอากาศหรือเครื่องปรับอากาศทำให้ผิวแห้งและขาดความชุ่มชื้นได้
    ผู้ที่เล่นกีฬาบ่อย เสียเหงื่อเป็นประจำ และต้องอาบน้ำบ่อย ผิวหนังจะสูญเสียความชุ่มชื้นได้ง่าย หลังอาบน้ำควรบำรุงผิวทุกครั้ง เพื่อรักษาความชุ่มชื้นของผิวหนังไม่ให้สูญเสียน้ำหล่อเลี้ยงผิวไป 
  • วิธีการทาครีมก็สำคัญ ควรจะไล่เรียงไปเป็นลำดับ สังเกตง่ายๆ ให้ดูจากความเป็นน้ำ คืออะไรที่เหลวๆ ให้ทาก่อน ข้นขึ้นมาหน่อยอย่างเซรั่ม โลชั่น ค่อยทาทับลงไป ถ้าเป็นครีมหนาๆ ก็ทาตัวสุดท้าย เพื่อที่จะให้มันซึมซับเข้าสู่ผิวเราได้ง่าย ถ้าทาตัวที่ข้นๆ ก่อน ตัวที่เป็นน้ำก็คงโดนขัดขวาง ซึมยาก
  • ไม่ควรจะเอาครีมมาโปะในมือแล้วถูๆๆ เพราะมันจะติดมือมากกว่า มือเราอาจจะเนียนกว่าหน้า ^^ เราก็ควรจะค่อยๆ เกลี่ยทีละตัว เอานิ้วไล้ๆ เกลี่ยทีละตัว เกลี่ยเบาๆ ซึ่งถ้าเราอายุมากแล้ว กลัวมีริ้วรอย เพราะหน้าเราคล้อยตามแรงโน้มถ่วงของโลก ก็ควรเกลี่ยขึ้นเบาๆ ทีละตัว
  • ขณะทาครีมบำรุงผิว ควรนวดไปด้วย เพื่อช่วยให้ระบบการไหลเวียนโลหิตทำงานได้ดี ช่วยให้ครีมซึมซับสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น ทำให้ผิวได้รับการดูแลได้อย่างเต็มที่ 
  • ควรซื้อครีมที่มี อย. และไม่ควรซื้อตามอินเตอร์เน็ต อย่าเชื่อคำโฆษณาเกินไป อะไรที่ทำให้ขาวมาก คุณสมบัติครอบจักรวาล มันอันตรายแน่นอน จริงๆทุกคนพอจะทราบแต่บางครั้งทั้งรีวิวจัดเต็ม โปรโมชั่นต่างๆทำให้เราไม่เช็คข้อมูลผลิตภัณฑ์ให้ดีพอ อย่าประมาทเรื่องนี้ และให้คิดไว้เสมอว่า คลินิกเสริมความงามและคุณหมออยู่ไม่ได้แน่ๆ ถ้าครีมกระปุกเดียวเอาอยู่เนอะ เพราะสุขภาพผิวที่ดีย่อมต้องประกอบด้วยการดูแลหลายๆอย่างควบคู่กันไปกับผลิตภัณฑ์ที่ดีและมีคุณภาพนะคะ


... นอกจากการบำรุงผิวด้วยครีมบำรุงผิวแล้ว เราควรทานอาหารให้ครบห้าหมู่ พักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำให้พอสำหรับผิว ออกกำลังกาย และดูแลรักษาความสะอาด ผิวเราก็จะดี เราจะมีเนเชอรัล มอยส์เจอไรเซอร์จากธรรมชาติของเราเอง 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้