ทำอย่างไรจึงเป็นคนมีเสน่ห์ในโรงเรียน ?

Last updated: 10 มี.ค. 2565  |  2249 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำอย่างไรจึงเป็นคนมีเสน่ห์ในโรงเรียน ?

การมีเสน่ห์ไม่ได้หมายถึงความสัมพันธ์ชาย-หญิงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการสร้างมิตรภาพที่เกิดขึ้นกับทุกๆคน เราต้องยอมรับว่าความประทับใจแรกเป็นจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง เพราะฉะนั้นเคล็ดลับดีๆเหล่านี้จะช่วยให้เราเริ่มต้นทุกอย่างได้ราบรื่นขึ้นนะ

1. ท่าทางการแสดงออกที่เป็นธรรมชาติและเป็นตัวเองที่สุด อย่ากังวลมากจนเกินไปโดยเฉพาะกังวลเกี่ยวกับความคิดของผู้อื่น..

เชื่อเถอะทุกคนกังวลเรื่องตัวเองมากเกินกว่าจะมัวคิดถึงใคร เหมือนอย่างที่เราเป็นตอนนี้ไง! เราไม่ต้องพยายามทำอะไรที่รู้สึกว่าฝืนใจ จงเรียนรู้ที่จะทำตัวตามสบายและมีเสน่ห์ในแบบของตัวเอง เราควรดึงดูดคนที่ชอบเราอย่างที่เราเป็นจริงมั๊ย 

2. "ยิ้มเท่านั้นที่ครองโลก" คำนี้ยังใช้ได้จริงเสมอ เป็นเหมือนกุญแจที่สามารถทลายกำแพงหนาที่กันไม่ให้คนเข้ามาทำความรู้จักกับเรา คงไม่ต้องถึงกับเดินยิ้มเพราะมันมีเส้นบางๆกับการดูเพี้ยนอยู่นิดนึง - -' แต่การยิ้มแย้มกับคนที่เราพูดคุยด้วยไม่ว่าจะเป็นเพื่อน แม่ค้า คนถามทาง แสดงความใส่ใจ รับฟัง เราจะได้เห็นโลกเห็นผู้คนรอบข้างในหลายมุมที่เราไม่เคยเห็น และเรายังเป็นส่วนหนึ่งของโลกที่สวยงามนั้นด้วย

3. สุภาพและให้เกียรติผู้อื่น คนทุกคนย่อมอยากได้รับความสำคัญหรืออย่างน้อยที่สุดก็ในก็คือสิทธิ์ในตัวตนหรือข้าวของของคนๆนั้น ทุกอย่างมีขอบเขตเราที่เราไม่ควรสร้างความลำบากใจหรืออึดอัดใจให้กับใคร 

4. ทำตัวเองให้น่านับถือ ไม่ได้หมายถึงน้องๆทุกคนต้องสมัครลงเลือกตั้งผู้แทนนักเรียน ตัวแทนนักเรียนใดๆ แต่น่านับถือในที่นี้เหมือนเวลาน้องๆรู้สึกซูฮกใครซักคน ไม่ใช่เพราะตำแหน่งใช่ไหมค่ะ แต่เพราะคนเหล่านั้นทำหน้าที่ของตนเองได้ดีจนเราประทับใจ นั่นแหละค่ะ.. คำตอบ เราก็เป็นแบบนั้นได้ ในวันนี้เราเป็นนักเรียน หน้าที่ในส่วนนี้คือความรับผิดชอบของเรา และไม่ได้วัดกันด้วยเกรดเฉลี่ยนะคะ NOOOOO... ค่ะ นั่นไม่ใช่ตัวชี้วัดใดๆ แต่การที่เราเข้าเรียน ส่งงาน เข้าร่วมกิจกรรม รู้ในบทบาทของตนเอง ก็เพียงพอแล้ว

5. เป็นเพื่อนแท้ เมื่อเรามีเพื่อนข้างกายแล้ว สิ่งที่เราอยากได้คือ"มิตรภาพ"  ดังนั้นตัวเราเองก็ต้องเป็นคนๆนั้นของเพื่อเช่นกัน คอยช่วยเหลือเพื่อนในยามที่พวกเขาต้องการ เข้าสังคมบ้าง อย่าละเลยเพื่อนฝูง ใช้เวลาที่เราสามารถทำได้อยู่กับเพื่อนโดยไม่กระทบหน้าที่อย่างอื่น บางคนต้องกลับบ้านตามเวลา ต้องเรียนพิเศษ บลาๆๆๆๆแต่เชื่อเถอะว่า กับคนสำคัญเราต้องหาเวลาให้ได้อย่างแน่นอน และถ้าเราใส่ใจ ไม่ว่าเราจะไปแฮงค์เอ้าท์กับเพื่อนได้ไหม เพื่อนก็ยังเข้าใจเราแน่นอน

6. มองอนาคตไว้และตั้งใจทำมันให้ดีที่สุด ประกายเสน่ห์ของคนหลายๆคนดังที่น้องๆชื่นชม ไม่ได้เกิดขึ้นได้ในวันเดียว บางคนชื่นชอบรุ่นพี่ที่สอบชิงทุนได้ บางคนชอบเน็ตไอดอลที่ทั้งน่ารักและยังเรียนเก่งอีกด้วย หรือแม้แต่คนที่เราชื่นชอบอาจไม่ได้เก่งทางด้านการเรียน แต่เป็นกีฬา หรือยุคนี้หาเงินเก่งก็เป็นฝันหนึ่งที่ทำให้เราอยากเป็นคนๆนั้นใช่ไหมหละ 

แต่ความสำเร็จไม่ได้เกิดขึ้นได้ในวันเดียว คนเหล่านี้ล้วนวางเป้าหมายและใช้ความพยายามกว่าจะมาอยู่ในจุดๆนั้น และในวันนึงเราก็จะเป็นคนๆนั้นค่ะ คนที่เราอดนึกชอบตัวเองไม่ได้จริงมะ

7. อย่าทำสิ่งที่เราไม่อยากให้ใครทำกับเรา "จงอย่าเป็นคนๆนั้นค่ะ" คนที่แม้แต่ตัวเราเองก็ไม่ชอบ บางคนลืมนึกไปโดยเฉพาะเวลาถูกใครกระทำต่อเราในสิ่งที่เราไม่ชอบ ไม่ได้หมายความว่าให้เรา ยอม นะคะ แต่เรามีวิธีการจัดการกับเรื่องต่างๆหลายวิธี ไม่ใช่ตาต่อตาฟันต่อฟัน เค้าทำแบบนี้มาเราต้องจัดให้รู้ซะบ้าง! ให้เตือนตัวเองไว้ว่า เรามองคนที่ทำแบบนั้นยังไง ตัวเราไม่ได้อยากเป็นแบบนั้นใช่ไหมคะ จัดการทุกอย่างด้วยสติและผลลัพธ์จะดีกว่าที่คิดไว้

8. ดูแลสุขภาพและความสะอาดของร่างกาย ลดความกังวลเรื่องรูปร่างหน้าตา การเป็นคนมีสุขภาพที่แข็งแรงทำให้เราดูเป็นคนที่สดใสอยู่เสมอ บางคนกังวลถึงรูปร่างหน้าตา เชื่อว่า มันมีแน่นอน มาตรฐานต่างๆที่ยังเกิดขึ้นในสังคม แต่เราไม่สามารถเปลี่ยนคนอื่นได้หรือแม้แต่ตัวเราเองก็เป็นเช่นนั้น บางครั้งเรายังมีความคิดตัดสินและเข้าข้างคนบางคน และถ้าเราลองมองคนประสบความสำเร็จ บางครั้งพวกเขาเหล่านั้นก็ไม่ได้อยู่ในมาตรฐานเหล่านี้ บางคนเรียนไม่เก่ง บางคนไม่ได้สวยหล่ออย่างพิมพ์นิยมไว้ แต่ก็ประสบความเร็จและมีความสุขชีวิตจนน่าชื่นชม

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ เป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ ^^ 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้