สอบเข้า รร.สามเสน

Last updated: 15 มี.ค. 2567  |  19878 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สอบเข้า รร.สามเสน

โรงเรียนสามเสนวิทยา กรุงเทพ จะมีการเปิดรับสมัครทั้ง ม.1 และ ม.4 โดยปกติการรับสมัคร การสอบ และการประกาศผลตามช่วงเวลาที่แยกออกตามประเภทห้องเรียน

กำหนดการห้องพิเศษ ม.1 / ม.4ห้องปกติ ม.1 / ม.4
เปิดรับสมัครปลายเดือน ก.พ.ปลายเดือน มี.ค.
การสอบต้นเดือน มี.ค.ปลายเดือน มี.ค.
ประกาศผลต้นเดือน – กลางเดือน มี.ค.ต้นเดือน เม.ย.

ขั้นตอนการสมัคร-การสอบ และการประกาศผลสอบ

แจ้งความจำนงการสมัครผ่านหน้าเว็บไซต์ของโรงเรียน นั่นก็คือ www.samsenwit.ac.th เมื่อได้ใบดังกล่าวมาแล้วให้นำหลักฐานต่าง ๆ ที่ทางโรงเรียนกำหนดไปยื่นสมัครสอบด้วยตนเองตามสถานที่ที่จัดเอาไว้ให้ พร้อมทั้งแต่งชุดนักเรียนที่สุภาพ เมื่อตรวจสอบคุณสมบัติผ่านเรียบร้อยก็จะดำเนินการสอบในขั้นต่อไป กรณีบางปีการศึกษามีเหตุสุดวิสัยที่ไม่สามารถเปิดรับสมัครได้ตามปกติ ทางโรงเรียนจะแจ้งรายละเอียดการเลื่อนสมัครสอบเอาไว้ในหน้าเว็บไซต์ น้อง ๆ สามารถติดตามข่าวสารได้จากช่องทางดังกล่าวค่ะ

หลังผ่านการสมัครเรียบร้อย ผ่านคุณสมบัติเบื้องต้นที่ทางโรงเรียนอนุญาตให้สอบได้ น้อง ๆ ก็เตรียมตัวเข้าสอบตามวัน-เวลาที่โรงเรียนกำหนด โดยแบ่งออกเป็นประเภทห้องที่ได้ทำการสมัครเอาไว้นั่นเอง 

** ทั้งนี้หากปีการศึกษาใดไม่สามารถทำการสอบได้ตามช่วงเวลาปกติ ทางโรงเรียนจะแจ้งกำหนดเลื่อนสอบออกไปผ่านทางเว็บไซต์ของโรงเรียน น้อง ๆ ที่สังเกตว่าปีนี้มีเหตุการณ์ไม่ปกติเกิดขึ้นต้องรีบเช็ครายละเอียดทันที เพื่อไม่ให้พลาดโอกาสของตนเองนะคะ

หลังการสอบผ่านไปเรียบร้อยตามห้องเรียนที่น้อง ๆ ได้เลือกเอาไว้ ทางโรงเรียนจะใช้ระยะเวลาในการตรวจข้อสอบราว 5-7 วัน ก็สามารถประกาศผลสอบได้ทันที 

น้อง ๆ สามารถเช็คผลการสอบของตนเองได้ 2 ช่องทางหลัก ๆ คือ ทางหน้าเว็บไซต์ของโรงเรียน หรือเดินทางไปเช็คด้วยตนเองตามสถานที่ที่โรงเรียนได้ระบุเอาไว้ สะดวกเลือกวิธีไหนก็เช็คผลสอบได้เลย กรณีที่น้อง ๆ คนไหนสอบผ่านให้เตรียมเข้าไปรายงานตัวกับทางโรงเรียนทันทีตามวัน-เวลาที่กำหนด (ส่วนใหญ่จะเป็นวันเดียวกับวันประกาศผลสอบ) โดยต้องเตรียมหลักฐานต่าง ๆ ให้ครบถ้วน พร้อมแต่งชุดนักเรียนที่สุภาพเท่านั้น

แล้วโรงเรียนสามเสนมีสายการเรียนอะไร และต้องสอบวิชาอะไรบ้างนะ?

มาถึงช่วงเวลาที่น้อง ๆ หลายคนอยากรู้เพื่อจะได้เลือกสายการเรียนที่เหมาะสมกับตนเอง และเตรียมตัวสอบกันค่ะ สำหรับทางโรงเรียนเองจะมีการแบ่งวิชาที่สอบออกเป็นประเภทห้องที่น้อง ๆ ได้เลือกเอาไว้ ประกอบไปด้วย

สอบเข้า ม.1 

  • ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม ESC สอบวิชาคณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์, ภาษาอังกฤษ
  • ห้องเรียนพิเศษด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สอบวิชาคณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์, ภาษาอังกฤษ
  • ห้องเรียนพิเศษโครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ English Program EP สอบวิชาคณิตศาสตร์, ภาษาอังกฤษ
  • ห้องเรียนปกติ สอบวิชาคณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์, ภาษาอังกฤษ, ภาษาไทย, สังคมศึกษา

 

สอบเข้า ม.4 

  • ห้องเรียนพิเศษโครงการห้องเรียน พสวท. สู่ความเป็นเลิศ มีการสอบสัมภาษณ์เพื่อรับเข้าเรียน
  • ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม ESMTE สอบวิชาคณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์, ภาษาอังกฤษ
  • ห้องเรียนพิเศษด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ MSEP สอบวิชาคณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์, ภาษาอังกฤษ
  • ห้องเรียนพิเศษโครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ English Program EP กลุ่มกาเรียนวิทยาศาสตร์ สอบวิชาคณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์, ภาษาอังกฤษ
  • ห้องเรียนพิเศษโครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ English Program EP กลุ่มการเรียนคณิตศาสตร์ สอบวิชาคณิตศาสตร์, ภาษาอังกฤษ
  • ห้องเรียนพิเศษโครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ English Program EP กลุ่มการเรียนภาษาต่างประเทศ (ฝรั่งเศส / เยอรมัน) สอบวิชาภาษาไทย, สังคมศึกษา, ภาษาอังกฤษ
  • ห้องเรียนปกติกลุ่มการเรียนวิทยาศาสตร์ สอบวิชาคณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์, ภาษาอังกฤษ
  • ห้องเรียนปกติกลุ่มการเรียนคณิตศาสตร์ สอบวิชาคณิตศาสตร์, ภาษาอังกฤษ
  • ห้องเรียนปกติกลุ่มการเรียนภาษาต่างประเทศ สอบวิชาภาษาอังกฤษ, ภาษาไทย, สังคมศึกษา

 

เอาหละค่ะ พอเห็นแนวทางคร่าวๆแล้วนะคะ ถ้าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เป็นโรงเรียนที่น้องๆสนใจอยากเข้าศึกษาต่อ พี่เชื่อว่าความตั้งใจและมุ่งมั่นจะทำให้น้องๆประสบความสำเร็จอย่างแน่นอนค่ะ 

  ปฏิทินรับนักเรียนชั้น ม.1 และม.4 ปีการศึกษา 2567 โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย

  ปฏิทินรับสมัครนักเรียน ม.1 และ ม.4 ปีการศึกษา 2567

  Samsen PRE-TEST HYBRID 2024 - พรีเทสสอบเข้า ม.1 โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ปี 2567

  Update! หลักสูตรระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย

  Update! หลักสูตรระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย

       

       

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้