สอบเข้า โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (ประถม)

Last updated: 26 ธ.ค. 2566  |  10522 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สอบเข้า โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (ประถม)

โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นโรงเรียนดังโรงเรียนหนึ่งที่คุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครองต่างก็อยากให้น้อง ๆ ได้เข้าเรียน และได้รับความนิยมอย่างมากทีเดียว

ที่นี่เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จนถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 การเรียนการสอนจะอยู่ภายใต้กรอบของหลักสูตรที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนด แต่อาจจะมีการปรับรายละเอียดบางส่วนให้เข้ากับบริบท ปรับให้เข้ากับสภาพแวดล้อมในโรงเรียนเพิ่มเติม เช่น การเสริมให้นักเรียนได้เรียนภาษาอังกฤษเยอะมากขึ้น มีกิจกรรมเสริมหลักสูตรอย่างหลากหลาย ทั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการเพิ่มพูนทักษะความสามารถของนักเรียนให้มีมากขึ้นนั่นเอง

โรงเรียนตั้งอยู่เลขที่ 50 ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง 

โรงเรียนสาธิตเกษตร (ประถม) เปิดรับสมัครนักเรียนเมื่อไหร่

เปิดให้ดาวน์โหลดใบสมัครออนไลน์                 ช่วงเดือนมกราคม 

เปิดให้รับใบสมัครที่โรงเรียนโดยตรง               ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 

รับสมัครนักเรียนสอบเข้า ป.1                          ช่วงเดือนมีนาคม 

การสมัครสอบเข้า สาธิตเกษตร (ประถม) ทางโรงเรียนจะเปิดรับสมัครเพียง 2 วันเท่านั้น และได้กำหนดให้เข้าไปสมัครด้วยตนเองที่โรงเรียนตามสถานที่ที่ระบุไว้ในประกาศรับสมัคร ซึ่งนอกจากการเตรียมเอกสารใบสมัครแล้ว คุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครอง ยังต้องเตรียมเอกสารอื่น ๆ สำหรับยื่นพร้อมใบสมัครด้วย ได้แก่

  • สูติบัตร
  • ทะเบียนบ้าน ฉบับที่มีชื่อเจ้าบ้าน ชื่อนักเรียน ชื่อบิดา มารดา และผู้ปกครอง
  • ใบรับรองที่ประทับตาโรงเรียน หรือสมุดรายงานแสดงผลการเรียน
  • รูปถ่าย
  • ค่าบริการรับสมัครและการคัดเลือก จำนวน 800 บาท

 

ซึ่งทางคุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครอง สามารถตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดในประกาศรับสมัครของแต่ละปีอีกครั้งหนึ่งได้ว่า ในปีการศึกษาที่สนใจให้น้อง ๆสมัครเรียนนั้น จะต้องใช้เอกสารใดในการยื่นสมัครบ้าง

จัดสอบเมื่อไหร่ ?

โดยปกติจะจัดมีการประเมินความพร้อมในช่วงเดือนมีนาคมของแต่ละปี โดยปกติแล้วจะจัดให้วันประเมินความพร้อมอยู่หลังจากวันรับสมัครไม่นานมากนัก

สอบวิชาอะไรบ้าง ?

การสอบเข้า สาธิตเกษตร (ประถม) ไม่ว่าจะสมัครในกรณีของบุคคลทั่วไป หรือสมัครในกรณีที่เป็นทรัพยากรบุคคลของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ก็ตาม ผู้สมัครเรียนทุกคนจะต้องเข้ารับการประเมินความพร้อมซึ่งเป็นระบบการประเมินของทางโรงเรียนเอง โดยการเข้ารับการประเมินความพร้อมดังกล่าว จะมีการจำแนกน้อง ๆ ออกเป็นสองกลุ่มตามช่วงอายุ จากนั้นก็เข้าสู่กระบวนการคัดเลือกต่อไป

หากเป็นกรณีบุคคลทั่วไป ทางโรงเรียนจะเลือกจากน้อง ๆที่ได้รับคะแนนจากการประเมินความพร้อมสูงที่สุด แล้วไล่ลำดับคะแนนลงมาเรื่อย ๆ จนครบตามจำนวนที่เปิดรับในปีนั้น ๆ ส่วนหากเป็นกรณีที่สมัครในกลุ่มทรัพยาบุคคลของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จะมีการพิจารณาถึงคุณสมบัติและการปฏิบัติงานต่าง ๆ ของทรัพยากรบุคคลท่านนั้น ๆ ด้วย

การประกาศผลสอบ

ประกาศผลหลังสอบประมาณ 1 สัปดาห์ โดย สามารถติดตามการประกาศผลได้จากหลาย ๆ ช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น ทางหน้าเว็บเว็บไซต์ของโรงเรียน หรือเพจของโรงเรียน 

อย่างไรก็ตาม ในแต่ละปีทางโรงเรียนจะประกาศการรับสมัครสอบเข้า ป.1 อย่างเป็นทางการ โดยจะแจ้งรายละเอียดการรับสมัคร, กำหนดการประเมินความพร้อม, กำหนดการประกาศผลสอบ, ข้อปฏิบัติในวันสอบจริง รวมไปถึงกำหนดการวันมอบตัวพร้อมเอกสารที่ต้องนำมาด้วย ดังนั้น ผู้ปกครองที่สนใจสามารถดูรายละเอียดของแต่ละปีจากทางโรงเรียนได้โดยตรงค่ะ

เว็บไซต์ : โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ที่มาภาพจาก เว็บไซต์ www.kus.ku.ac.th

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้